TẠI SAO NÊN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CHÂU ÂU???

xuat-khau-lao-dong-chau-au
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

BỐI CẢNH CHUNG VỀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

Xuất khẩu lao động, hay sự chuyển dịch con người từ khu vực kém phát triển (thu nhập thấp) sang khu vực phát triển hơn (thu nhập cao) đang dần trở thành một xu hướng của sự phát triển. Lợi ích của việc xuất khẩu lao động rõ ràng là mang lại cho con người một nguồn thu nhập tốt hơn, chế độ làm việc an toàn và tiếp cận nhiều hơn những tiến bộ kĩ thuật với, cùng với đó là mang lại một cuộc sống với tiện ích tốt hơn, điều kiện sống, chăm sóc y tế tốt hơn… Cũng vì lẽ đó trên thế giới hay trong khối Liên minh Châu Âu cũng vậy, lao động từ nhóm các nước xung quanh Đức, Anh, Pháp, Ý, Thụy sỹ… cũng có sự chuyển dịch đến những nước này làm việc để hưởng một điều kiện công việc và cuộc sống tốt hơn, dẫn đến sự thiếu hụt lao động trong nội bộ khối Châu âu và thiếu hụt lớn những lao động phổ thông. Vì thế nhu cầu xuất khẩu lao động hay việc thu hút lao động từ những nước có dồi dào nguồn nhân lực như Việt Nam trở nên cần thiết hơn bao giờ hết!

Thị trường xuất khẩu lao động ở các nước như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc, Canada khá khắt khe về trình độ, đòi hỏi ngoại ngữ và dần trở nên hạn hẹp hơn về độ tuổi, chiều cao cân nặng, hình xăm… trong khi đó xuất khẩu lao động Châu Âu lại là thị trường dễ tính khắc phục những bó buộc trên, chấp nhận cả  nhưng lao động có tay nghề thấp với mức lương không hề thua kém.

KHÁC BIỆT CHUNG VỀ CHI PHÍ, QUYỀN LỢI VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Lợi ích của xuất khẩu lao động Châu Âu

Đi xuất khẩu lao động Châu Âu khó nhưng chất lượng đối với Việt Nam là một thị trường gần như mới và cũng mới xuất hiện trong 1-2 năm gần đây. Thị trường Châu Âu nếu nhìn nhận và đưa ra để so sánh thì có nhiều những khác biệt về chế độ và quyền lợi so với những thị trường xuất khẩu lao động truyền thống ở Việt Nam như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia,…

Những Khác Biệt Khi Đi Làm Việc Tại Thị Trường Châu Âu

1. Đi làm việc tại Châu Âu lao động không bị giới hạn về độ tuổi, chiều cao, cân nặng, hình xăm như Nhật Bản, Hàn Quốc… Độ tuổi trung bình để có thể sang làm việc tại Châu Âu là từ 19 tuổi đến 50 tuổi không phân biệt nam nữ, trong khi đó đang bị giới hạn độ tuổi ở Nhật Bản… là từ 20 tuổi – 35 tuổi. Chiều cao, cân nặng, hình xăm đối với Nhật Bản luôn là những yếu tố hạn chế của những đơn hàng tuyển chọn lao động thì với những đơn hàng đi xuất khẩu lao động Châu Âu chủ sử dụng lao động không quá đặt nặng những vấn đề này mà chú trọng hơn vào tính cách, sự ham học hỏi, tay nghề lao động cho công việc cần tuyển dụng.
2. Xuất khẩu lao động Châu âu và vấn đề anh em băn khoăn nhất là ngoại ngữ! Thật sự không thể dễ dàng hơn là đối với lao động sang làm việc tại Châu Âu anh em không cần phải học tiếng anhbiết nói tiếng anh. Trong quá trình làm việc lao động sử dụng tiếng Việt bình thường, mỗi một nhóm lao động sẽ được sắp xếp quản lý đốc công hoặc kĩ sư cầu nối để giao tiếp và truyền đạt yêu cầu của chủ lao động về công việc và sinh hoạt cuộc sống. Công việc dù khó khăn thế nào, được nói bằng tiếng Việt thì cũng sẽ trở nên dễ dàng như ở Việt Nam.
3. Chi phí đi xuất khẩu lao động Châu Âu được nhìn nhận là rẻ và phù hợp với lao động phổ thông ở Việt Nam. Chi phí trung bình để đi làm việc ở Romania là từ 2600$-3000$ (60-75 triệu đồng), Hungary – Balan chi phí trung bình khoảng 3000$-4000$ (75-90 triệu)… Chi phí này nếu so với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thì chỉ bằng một nửa, thậm chí là bằng 1/3 chi phí.
4. Quyền lợi khi đi xuất khẩu lao động Châu Âu, Châu Âu được xem như một khu vực có môi trường làm việc và điều kiện sống tốt NHẤT thế giới. Đối với chế độ và quyền lợi khi đi làm việc tại châu âu cũng vậy, lao động được đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở trong suốt quá trình làm việc với khẩu phần ăn 3 bữa/ ngày với những món ăn theo khẩu vị Việt Nam và sắp xếp lao chỗ nghỉ ngơi trong chung cư hoặc căn hộ phù hợp lao động sẽ đảm bảo sức khỏe và điều kiện phát triển thể trạng tốt. Cùng với điều này khi làm việc tại Châu Âu lao động được chi trả toàn bộ bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập, thu nhập của lao động từ lương sẽ được nhận về tay toàn bộ số tiền mà không phải chi phí bất kì chi phí từ 4 loại nói trên.
5. Thu nhập xuất khẩu lao động Châu âu mức lương cơ bản (8 tiếng/5 ngày/tuần) đối với lao động phổ thông là từ 600 USD/tháng (14 triệu đồng), còn với lao động có kiến tức, tay nghề là 750 – 1000 USD (17,5 tr – 23 tr).
Trong tình hình thiếu hụt lao động trầm trọng, công việc làm thêm ở Châu âu được gia tăng tuyệt đối. Lao động về cơ bản sẽ được đảm bảo làm thêm trung bình 2 tiếng/ ngày và làm thêm cả thứ 7, vì thế mức lương nhận được với lao động phổ thông là khoảng 800$-950$ (18,5 tr – 22 tr). Với nhóm thợ có tay nghề lương từ 1000$ – 1400$ (23 tr – 32 tr) nhận lương tay và hầu như không phải chi trả khoản chi phí nào.
Với thu nhập như trên và không phải trừ đi quá nhiều chi phí sinh hoạt cá nhân thì mức thu nhập này gần như tương đương hoặc thậm chí là cao hơn nếu thời gian làm việc nhiều hơn nếu đem ra so sánh với Nhật Bản, Đài Loan… nếu với cùng số lượng thời gian làm việc.
6. Xuất khẩu lao động Châu Âu được cung cấp vé máy bay 2 chiều. Sau khi hết hợp đồng 2 năm lao động có thể tiếp tục gia hạn thời gian làm việc theo luật pháp nước sở tại theo hình thức gia hạn một năm một. Cùng với đó nếu thời gian làm việc đủ 5 năm, lao động được phép xin cấp thẻ xanh để cư trú và làm việc lâu dài tại Châu Âu, xin bảo lãnh đoàn tụ gia đình.
Với những khác biệt trên xuất khẩu lao động Châu Âu đang trở thành một xu thế trong những năm gần đây và định hình thành một thị trường tiềm năng dài hạn và rất lý tưởng để thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Làm Sao Để Đi Xuất Khẩu Lao Động Châu Âu Thuận Lợi và An Toàn?

Đi Xuất Khẩu Lao Động Châu Âu sẽ thật sự là miền đất hứa và là một thị trường an toàn và tiềm năng khi lao động có những lựa chọn và quyết định đúng đắn với đơn vị phái cử có uy tín, trách nhiệm. Hiện nay cũng đã có rất nhiều công ty phái cử lao động Châu Âu uy tín, tuy nhiên cũng chỉ có một vài đơn vị thực sự đang tin cậy và được đánh giá cao trong cộng đồng, các bạn cứ lên internet là sẽ tìm được ngay.

Để đi làm việc Châu Âu thuận lợi, lao động nên cân nhắc nghiên cứu kĩ về đơn hàng, công việc, quyền lợi, trách nhiệm của bản thân khi đi làm việc. Cùng với đó hãy kết hợp nghiên cứu qua mạng internet và các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo) thật kĩ càng để có thể lựa chọn được những địa chỉ liên lạc tin cậy giúp đỡ các bạn thông suốt các thông tin trong quá trình xử lý hồ sơ và tiến độ đơn hàng.

Cuối cùng vẫn xin nhắc các bạn lao động khi sang làm việc tại Châu Âu điều đầu tiên vẫn phải là đảm bảo tay nghề cho đơn hàng, với một thái độ làm việc nghiêm túc, ham học hỏi, nỗ lực trong việc học tiếng Anh thì sau 2 năm làm việc, anh em cũng có thể tích lũy được vốn, kinh nghiệm, kĩ thuật công nghệ và tiếng Anh để tiếp tục xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho tương lai!

________________

LIÊN HỆ HỖ TRỢ TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ THAM GIA XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

THÔNG TIN CÁC ĐƠN HÀNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CHÂU ÂU

Website: xuatkhaulaodongeu.com

Facebook: https://www.facebook.com/Xuatkhaulaodong.chauau2021/

Hotline: Phòng hồ sơ, tuyển dụng: 0328679966

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0989922456
0989922456
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes