ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THAM GIA XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG THỊ TRƯỜNG BALAN, SCHENGEN CHÂU ÂU 2019

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Ba Lan là đất nước có nền kinh tế phát triển nằm tại Trung Âu nơi giao lưu của các quốc gia châu Âu. Với môi trường sống hiện đại, mức lương cao, đây được coi là miền đất hứa mà nhiều lao động Việt hướng đến. Xuất khẩu lao động Balan nổi lên như một thị trường thay thế các thị trường tuyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan vì vượt trội về quyền lợi được hưởng cho lao động như bao cấp toàn bộ ăn ở, thuế và bảo hiểm cùng với mức lương cao. Như công nhân thợ bảo trì nhà xưởng là một công việc liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp nhà máy, máy móc và kết hợp nâng cao hiệu năng của nhà xưởng như là một trong những công việc có mức thu nhập và quyền lợi lý tưởng cho lao động Việt Nam. Ở Balan cũng có cộng đồng người Việt ở Balan đông và hùng mạnh.

1. Thông tin cơ bản về đất nước  Ba Lan, Schengen Châu âu

  • Vị trí địa lý: Nằm tại Trung Âu, tiếp giáp với các nước Đức, Slovakia, Séc, Ukraina, Belarus, Litva, Nga và biển Baltic.
  • Diện tích : 312.685 km². Là quốc gia có diện tích lớn thứ 9 tại châu Âu
  • Dân số: 38,56 triệu. Là quốc gia có dân số lớn thứ 7 tại châu Âu
  • Thủ đô: Warsaw, tiếng Ba Lan: Warszawa (Vác-sa-va)
  • Hành chính: Ba Lan được chia thành mười sáu tỉnh.
  • Dân tộc: Chủ yếu là người Ba Lan (95%), ngoài ra còn các dân tộc khác như Ukraine, Đức, Belarus…
  • Tôn giáo: 89% dân số theo đạo Thiên chúa giáo La Mã.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Ba Lan
  • Chính trị: Dân chủ nghị viện
  • Múi giờ: Ba Lan thuộc múi giờ Trung Âu, sử dụng múi giờ GTM +1 vào mùa đông (từ tháng 11 đến hết tháng 3) và GTM +2 vào mùa hè (từ tháng 4 đến hết tháng 10)
  • Tiền tệ: Đồng Zloty (PLN), 1 zloty = 100 groszy
  • Mã điện thoại: +48 ( mã quốc tế )

2. Những lưu ý quan trọng khi tham gia XKLĐ tại thị trường Ba lan

  • Thời gian làm việc tại Balan

Tại Ba lan, người lao động sẽ làm việc 8 giờ/ ngày, khoảng 40 giờ/ tuần lao động được nghỉ 2 ngày thứ bảy và chủ nhật. Ở một số lĩnh vực, thời giờ làm việc có thể được kéo dài thêm nhưng thời gian làm việc trong tuần không được vượt quá 48 giờ tính cả làm thêm.Khi tham gia XKLĐ tại Balan người lao động luôn được đảm bảo về thời gian làm việc và nghỉ ngơi theo luật lao động của Balan.

  • Chế độ ngày nghỉ tại Balan

Theo quy định của chính phủ Balan, ngoài nghỉ cuối tuần theo luật thì lao động tại Balan cũng có các ngày nghỉ phép hàng năm phụ thuộc  vào thâm niên. Thông thường sau 1 năm làm việc là người lao động được nghỉ phép.Thâm niên làm việc ít hơn 10 năm, thì số ngày được nghỉ hàng năm là 20 ngày; thâm niên làm việc trên 10 năm số ngày nghỉ là 26 ngày hàng năm.

Ngoài ra còn có các ngày nghỉ như ngày 1/1; ngày thứ nhất và ngày thứ hai của Lễ Phục sinh; 1/5;3/5; ngày đầu tiên của lễ Thánh mùa màng;15/8;01/11; 11/11; 25 và 26/12, nghỉ do ốm đau, được bác sỹ chứng nhận.

  • Mức lương cơ bản tại Balan

Mức lương cơ bản là 650 USD/tháng (tương đương 15 triệu đồng/ tháng ). Lương làm thêm được tính theo quy định của chính phủ Ba Lan trong đó:- Làm thêm từ 2 – 4h thì người lao động sẽ được nhận 150% lương cơ bản theo giờ.

– Làm thêm vào ngày cuối tuần hay dịp lễ có thể là 200 – 300% lương cơ bản.

Nếu chăm chỉ mức lương mà người lao động tại Balan có thể nhận được 20 –25 triệu đồng

  • Thời hạn hợp đồng

Thời hạn hợp đồng làm việc tại Ba Lan dành cho lao động nước ngoài là 2 năm và có thể gia hạn. Khi gia hạn, bạn sẽ không phải mất thêm bất kỳ khoản phí nào. Trong quá trình làm việc, chủ lao động phải cung cấp chỗ ở, phương tiện đi lại cho lao động và cung cấp phương tiện đi lại và vé máy bay về nước cho lao động khi hết thời hạn hợp đồng.
>>> Tham khảo ngay:

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU BA LAN

TẠI SAO NÊN ĐI LAO ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÂU ÂU???

CÁC ĐƠN HÀNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG BALAN

Tuy là một thị trường xuất khẩu lao động với mức lương rất cao nhưng xuất khẩu lao động Balan gần như vẫn là thị trường xuất khẩu lao động còn quá xa với đối với lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động phổ thông.

Lưu ý: Hiện chưa có bất kỳ đơn vị nào được phép tuyển chọn đưa người lao động đi làm việc tại Balan nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung. Thông tin đăng tải trên website này với mục đích giúp người lao động tham khảo và tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0989922456
0989922456
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes